Chất lượng nghiên cứu sáng tạo không cao do kinh phí thấp

Ngày 27-8, trong khuôn khổ hội thảo “Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” diễn ra tại Đồng Nai, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã tổng kết giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam và hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

(SGGP).- Ngày 27-8, trong khuôn khổ hội thảo “Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” diễn ra tại Đồng Nai, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã tổng kết giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam và hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

GS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ quỹ, cho biết các giải thưởng, hội thi sáng tạo toàn quốc qua các lần tổ chức đã thu hút được hơn 2.200 công trình nghiên cứu và trên 4.600 giải pháp dự thi. Trong đó, có trên 1.300 công trình, giải pháp đoạt giải, được ứng dụng vào thực tế, hiệu quả kinh tế mang lại rất lớn. Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với số công trình, giải pháp được các tổ chức, cá nhân người Việt Nam nghiên cứu và công bố trong khoảng 20 năm qua. GS Đặng Vũ Minh hy vọng, trong thời gian tới, Nhà nước có những chế độ, chính sách mới trong việc cấp kinh phí tổ chức giải thưởng cũng như cho các công trình đoạt giải vay vốn, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ.

Tường Hân

Tin cùng chuyên mục