Việt Nam giành ngôi vô địch Cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2015

HÀ LÊ - TƯỜNG HÂN
Việt Nam giành ngôi vô địch Cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2015

(SGGP).- Chiều 23-8, với chiến thắng cách biệt 5-1 trước đội tuyển Hồng Công trong trận chung kết, đội tuyển Hungyen Techedu của Việt Nam đã giành ngôi vô địch tại cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2015 (ABU Robocon 2015) được tổ chức tại Indonesia.

Trước trận chung kết, đội tuyển Hungyen Techedu đã tạo ấn tượng mạnh tại giải khi liên tiếp chiến thắng Ai Cập với tỷ số 5-1,  Kazakhstan 5-0, Nhật Bản 5-1 và thắng 5-1 đội tuyển chủ nhà Indonesia 1.

Các thành viên đội Hungyen Techedu tại nhà thi đấu sau khi giành ngôi vô địch

Năm nay, ABU Robocon 2015 quy tụ 19 đội tuyển đến từ các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, đại diện cho Việt Nam là đội tuyển Hungyen Techedu (thuộc Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên). Cuộc thi lần này có chủ đề được chọn là ROBOMINTON - Robot đánh cầu lông. Đây là đề thi được đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong hoạt động giải trí, song cũng là một thách thức không nhỏ đối với các sinh viên yêu công nghệ.

Các đội tham gia Robocon 2015 phải thiết kế chế tạo 2 robot đóng vai trò như 2 vận động viên, thi đấu đối kháng với các đối thủ khác. Trong trận đấu, mỗi đội lần lượt phát 6 quả cầu. Nhiệm vụ đối với các robot vận động viên là thao tác thật chính xác để đưa cầu sang phần sân đối phương và ghi điểm cho đội mình. Mặc dù lần đầu tham gia đấu trường khu vực nhưng do có sự chuẩn bị khá tốt nên Hungyen Techedu đã tạo nên bất ngờ khi giành được chức vô địch của giải.


HÀ LÊ - TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục