Cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 - cơ hội tìm việc làm đối với sinh viên công nghệ

PHAN THẢO
Cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 - cơ hội tìm việc làm đối với sinh viên công nghệ

(SGGPO).- Chiều 18-8, tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra lễ Kick off cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015”. Đây là cuộc thi tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói (S.M.A.C Challenge 2015) do Tập đoàn FPT tổ chức.

Với chủ đề số hóa giọng nói, S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và nhiều giải thưởng bằng hiện vật). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư.

Phần thi của sinh viên DH Công nghệ tại S.M.A.C Challenge 2014

Để dự thi, ngoài việc yêu thích công nghệ, các bạn trẻ cần có kỹ năng lập trình cho di động và dịch vụ web (web Services). Mỗi đội thi cần có từ 3- 5 thành viên. Đặc biệt, S.M.A.C Challenge 2015 cho phép các thí sinh lập trình trên mọi nền tảng công nghệ. Mỗi đội tham gia sẽ được cung cấp một tài khoản Cloud từ ban tổ chức để viết các ứng dụng của mình.

Từ nay đến hết ngày 31-8, các bạn trẻ yêu thích công nghệ từ 18-30 tuổi trên toàn quốc có thể gửi đăng ký và bản mô tả ý tưởng tham gia S.M.A.C Challenge 2015 tại website smac.fpt.com.vn.

Trong khuôn khổ lễ Kick off cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 chiều nay, hơn 500 sinh viên công nghệ trên địa bàn Hà Nội đã tham gia buổi trao đổi về các cơ hội việc làm, kỹ năng và bí quyết kiếm được công việc có mức lương trên 1000 USD/tháng.

Hai diễn giả chính của sự kiện này là Giám đốc Phát triển và Sáng tạo Yola Ngô Thùy Ngọc Tú (top 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn) và Giám đốc công nghệ Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) Lê Hồng Việt.

Hai diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình học tập, xin việc của mình; phổ biến các bí quyết để hấp dẫn nhà tuyển dụng, bật mí cách kiếm được công việc với mức lương hàng ngàn USD ngay từ khi còn là sinh viên; những xu hướng công nghệ hot và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số hóa giọng nói. 

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có hơn 160.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp, trong khi đó nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiêp vẫn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT. Đơn cử, mỗi năm FPT Software cần tuyển từ 3.000 – 4.000 người, trong đó có khoảng 500-1000 nhân viên phục vụ cho định hướng phát triển các dịch vụ mới trên nền công nghệ  S.M.A.C. Tuy nhiên FPT Software vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong tuyển dụng do thiếu hụt nguồn nhân lực có đủ kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật…) để tham gia vào các dự án với khách hàng nước ngoài.

Diễn giả Ngô Thùy Ngọc Tú cho biết, hiện nay cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên công nghệ trong lĩnh vực công nghệ giọng nói là rất lớn bởi lẽ các thiết bị, sản phẩm thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Trước bối cảnh đó, sinh viên cần vạch ra lộ trình chi tiết và chuẩn bị sẵn sàng những kỹ năng cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…


PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục