Kích thích tinh thần đổi mới sáng tạo

Kích thích tinh thần đổi mới sáng tạo

(SGGP).- Sáng 22-5, Sở KH-CN TPHCM phối hợp với Thành đoàn TNCS TPHCM đã khai mạc triển lãm “40 năm Khoa học và công nghệ TPHCM - Một chặng đường phát triển”. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày KH-CN Việt Nam 2015.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà thăm gian hàng doanh nghiệp tại triển lãm.

Triển lãm đã giới thiệu đến nhân dân TP những kết quả của các chương trình KH-CN nổi bật trong suốt 40 năm, kể từ sau giải phóng; thành tựu của một số ngành công nghiệp và dịch vụ trọng điểm như cơ khí chế tạo, xây dựng - giao thông, công nghệ sinh học, nông nghiệp, công nghệ thông tin - truyền thông… Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút hơn 90 gian hàng của gần 60 đơn vị là các doanh nghiệp, viện, trường, trung tâm nghiên cứu lớn trong và ngoài TP như Khu công nghệ cao TPHCM, Trung tâm Nghiên cứu vào Đào tạo thiết kế vi mạch…, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị đã sẵn sàng cung cấp, chuyển giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà nhấn mạnh, KH-CN là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP 40 năm qua. Trong đó, KH-CN được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, thủy sản đến công nghiệp, nông nghiệp… Cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành được đầu tư phát triển đầy đủ, đồng bộ như Khu công nghệ cao, Khu phần mềm Quang Trung, Khu nông nghiệp công nghệ cao… góp phần lớn vào việc thu hút đầu tư, phát triển công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ cao của TP và cả nước. Đất nước ta muốn thoát nghèo, bẫy thu nhập trung bình, con đường duy nhất là phát triển KH-CN. Trong quá trình đó, TPHCM sẽ phấn đấu để trở thành TP của KH-CN, của sáng tạo dẫn đầu cả nước.

Tường Hân

Tin cùng chuyên mục