Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM

(SGGP).- Chiều 18-11, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, Chi hội An toàn thông tin phía Nam, Công viên Phần mềm Quang Trung và sự hỗ trợ của CISCO System phối hợp tổ chức diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin TPHCM.

Tại buổi diễn tập, các kỹ sư an ninh mạng của TPHCM chia làm hai đội áo đen (tấn công) và áo đỏ (phòng thủ) thực hiện lần lượt các tình huống chống tấn công: thay đổi giao diện trang thông tin điện tử; tấn công APT (sử dụng mã độc khống chế máy tính nạn nhân từ xa); tấn công DDOS và khai thác dữ liệu. Các tình huống tấn công và phòng thủ được thực hiện trên hệ thống ảo Cisco Cyber Range.  

Sở TT-TT TPHCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2015, có tổng cộng hơn 400.000 đợt dò quét và 60.000 đợt tấn công mạng bằng nhiều hình thức nhằm vào hệ thống thông tin của thành phố đã được phát hiện và ngăn chặn, trong đó Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia có nguồn tấn công nhiều nhất.

Theo Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang, để đối phó với tình hình an ninh thông tin diễn biến ngày càng phức tạp, TPHCM đã triển khai nâng cấp mở rộng và tăng cường an ninh thông tin cho hệ thống chính quyền điện tử theo mô hình điện toán đám mây, triển khai các giải pháp bảo mật chuyên dụng, xây dựng hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005... Sau diễn tập, các đơn vị có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình ứng cứu sự cố an ninh thông tin. Các phương án ứng cứu có được sau diễn tập sẽ được triển khai phổ biến đến 24 quận, huyện và các sở, ngành.

TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục