Giải thưởng Báo chí về KH-CN năm 2014: Báo Sài Gòn Giải Phóng đoạt giải Nhất

Giải thưởng Báo chí về KH-CN năm 2014: Báo Sài Gòn Giải Phóng đoạt giải Nhất

(SGGPO).- Ngày 26-1, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức “Lễ trao giải thưởng báo chí về KH-CN năm 2014”. Đây là năm thứ 3 Giải thưởng Báo chí về KH-CN chính thức được trao cho những cá nhân có những tác phẩm xuất sắc, tạo được ấn tượng tốt trong năm vừa qua. Tham dự lễ trao giải có Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân.

Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân trao giải Nhất cho phóng viên Dương Tấn Ba của Báo Sài Gòn Giải Phóng

 
Năm 2014, giải thưởng ghi nhận vượt trội về số lượng và chất lượng các tác phẩm tham dự giải với 829 tác phẩm/nhóm tác phẩm, trong đó khu vực phía Bắc là 682 chiếm 82%. Các tác phẩm ở bốn thể loại: báo in (482 tác phẩm/nhóm tác phẩm), báo điện tử (216 tác phẩm/nhóm tác phẩm), báo hình (69 tác phẩm/nhóm tác phẩm), báo nói (62 tác phẩm/nhóm tác phẩm) đã phản ánh được bức tranh tổng thể về hoạt động KH-CN của cả nước trên các lĩnh vực như: cơ chế chính sách, thành tựu nghiên cứu, tôn vinh nhà khoa học và các lĩnh vực KH-CN khác.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân chúc mừng các tác giả đoạt giải Nhất

Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải thưởng, các tác phẩm đoạt giải năm nay có sự đa dạng về chủ đề phản ánh, có chất lượng cao và đồng đều hơn. Trong đó, chủ đề về cơ chế chính sách, về những thành tựu của KH-CN vẫn là một trong những chủ đề được quan tâm và đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong tổng số 26 tác phẩm/nhóm tác phẩm thuộc 4 thể loại gồm: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình xuất sắc nhất để trao giải, trong đó: báo in có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích; báo điện tử có 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích; truyền hình có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích; phát thanh có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Trong đó, ở thể loại báo in, phóng viên Dương Tấn Ba của Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đoạt giải Nhất với loạt bài "Chíp SG8V1 - lính tiên phong vi mạch Việt". Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Báo Sài Gòn Giải Phóng đoạt giải Nhất ở thể loại báo in của Giải thưởng Báo chí về KH-CN.


  Tin, ảnh: TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục