Dự án Samsung Điện tử tại Khu công nghệ cao TPHCM

Ngày 21-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Khu vực tổ hợp Samsung Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi về tình hình triển khai dự án của Samsung Điện tử (Samsung Electronics) tại Việt Nam.

(SGGP). - Ngày 21-1, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Khu vực tổ hợp Samsung Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi về tình hình triển khai dự án của Samsung Điện tử (Samsung Electronics) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Hoàng Quân phát biểu nêu rõ, việc Samsung đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM là bước ngoặt quan trọng trong việc thu hút đầu tư, đồng thời cũng khẳng định uy tín và sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài về môi trường đầu tư của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Dự án Samsung Điện tử, có tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, đã góp phần đưa thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI năm 2014. Đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết, TPHCM đã đầu tư trên 1.500 tỷ đồng để giải quyết các vấn đề hạ tầng, nhằm bàn giao 70ha đất mặt bằng để Samsung Điện tử nhanh chóng đi vào hoạt động.

Tổng Giám đốc Khu vực tổ hợp Samsung Việt Nam Han Myoung Sup đã cám ơn chính quyền TPHCM đã cấp phép cho Samsung Điện tử và tạo điều kiện cho Samsung Điện tử có mặt bằng hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Với khoảng 6.000 công nhân và chuyên gia, Samsung Điện tử ở TPHCM là nhà máy lớn nhất của Tập đoàn Samsung ở Đông Nam Á. Không chỉ sản xuất tivi và sản phẩm cao cấp, Samsung Điện tử còn đầu tư vào hàng điện tử gia dụng. Bắt đầu từ năm 2016, Samsung Điện tử sẽ sản xuất tivi và sau đó sẽ sản xuất các mặt hàng khác.

XUÂN HẠNH

Tin cùng chuyên mục