Đến 4-10, Internet ở Việt Nam mới trở lại bình thường

 (SGGP). – Liên quan đến vụ đứt tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) ảnh hưởng mạnh đến lưu lượng băng thông Internet đi quốc tế, chiều qua 17-9, thông tin từ FPT Telecom cho biết, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã lên kế hoạch khắc phục sự cố này.

Cụ thể, ngay khi cơn bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bắt đầu thực hiện các bước cho việc hàn nối cáp quang. Theo kế hoạch, vào đêm 29-9, tàu sửa chữa sẽ đến vị trí cáp bị đứt. Cáp sẽ bắt đầu được hàn vào vào đêm 1-10 và dự kiến đến sáng ngày 3-10, cáp sẽ được hàn nối xong; đến 7 giờ sáng ngày 4-10, sẽ hoàn tất việc chôn cáp xuống đáy biển, kết thúc công việc sửa chữa. Khi đó 100% kênh truyền Internet sẽ được khôi phục. Với lịch dự kiến nêu trên, người dùng dịch vụ Internet quốc tế tại Việt Nam có thể vẫn phải đối mặt với hiện tượng tốc độ truy cập mạng Internet chậm trong 16 ngày nữa.

Như Báo SGGP đã đưa tin, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị đứt vào đêm 15-9 trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hongkong 64km. Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp quang biển này bị đứt và làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục