Thêm 500 tỷ đồng đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM

Sáng 26-8, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức khởi công dự án Viện công nghệ cao HUTECH (ảnh) tại Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP). Đến tham dự có đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đại diện Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT,...
Thêm 500 tỷ đồng đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM

(SGGPO).- Sáng 26-8, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức khởi công dự án Viện công nghệ cao HUTECH (ảnh) tại Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP). Đến tham dự có đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đại diện Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT,...

Với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, Viện công nghệ cao HUTECH có tổng diện tích hơn 46.000 m², tọa lạc tại Lô E2b.4, đường D1 thuộc Khu không gian khoa học của SHTP. Đây được biết đến là nơi tập trung các dự án Nghiên cứu - Phát triển, Đào tạo, Ươm tạo và được xem là “trái tim của SHTP”.

Dự án gồm 4 khối nhà A, B, C, D cao từ 6-12 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 102.964m². Trong giai đoạn 1 (từ nay đến cuối năm 2015), khối nhà A sẽ được khởi công và đưa vào hoạt động. Sau khi hoàn tất giai đoạn 1, lần lượt các khối nhà còn lại sẽ được thi công và chính thức hoàn tất, đi vào hoạt động vào đầu năm 2018.

Các mục tiêu chiến lược của dự án là: nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa và công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; sản xuất thử nghiệm các sản phẩm là kết quả nghiên cứu; tư vấn chuyển giao kết quả nghiên cứu, thông tin khoa học và công nghệ, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn các lĩnh vực công nghệ cao; hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; tham gia hỗ trợ đào tạo trình độ sau đại học (bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ) các lĩnh vực liên quan nói trên.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục