Thúc đẩy hợp tác phát triển chính quyền điện tử

Thúc đẩy hợp tác phát triển chính quyền điện tử

TPHCM và Microsoft Việt Nam

(SGGPO).- Sáng 26-8, tại TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Microsoft Việt Nam và lãnh đạo Microsoft tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng đô thị thông minh và phát triển bền vững tại TPHCM (ảnh).

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp để cùng nhau triển khai các lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), cơ sở hạ tầng CNTT cho đô thị thông minh; An toàn bảo mật thông tin; Phát triển ứng dụng điện toán đám mây; Đào tạo nhân lực, nhân sự CNTT;  Các ứng dụng phục vụ quản lý chính quyền điện tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội; Thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ thông tin và điện tử trên địa bàn TPHCM và nâng cao ý thức tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ.

Được coi là đối tác quan trọng trong quá trình tư vấn, xây dựng và phát triển hạ tầng CNTT trên toàn cầu, Microsoft đã từng bước tiếp cận và hỗ trợ chính quyền các thành phố, hướng tới việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, đặc biệt là các đô thị lớn như TPHCM. Những giải pháp công nghệ của Microsoft sẽ giải quyết được những thách thức trong quá trình đô thị hóa, vấn đề mà các đô thị lớn tại Việt Nam đang gặp phải, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin, tạo đòn bẩy để các thành phố có được những bước phát triển mạnh trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ bản ghi nhớ, các thỏa thuận hợp tác liên quan đến lĩnh vực phát triển y tế và giáo dục cũng được thiết lập. Đặc biệt, hai bên sẽ cùng xem xét kết hợp triển khai giải pháp điện toán đám mây Microsoft Office 365 cho lĩnh vực giáo dục của thành phố, đồng thời đẩy mạnh việc triển khai máy tính với phần mềm đi kèm theo dự án ưu đãi Microsoft Shape the Future cho giáo dục mầm non và phổ thông.

Bá Tân

Tin cùng chuyên mục