Sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG: Internet Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng

Ngày 21-2, thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, từ 0 giờ 30 phút ngày 25-2 tới ngày 3-3, tốc độ đường truyền internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm do việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG). Trong thời gian sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet quốc tế của người dùng trong khu vực.

(SGGP). – Ngày 21-2, thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, từ 0 giờ 30 phút ngày 25-2 tới ngày 3-3, tốc độ đường truyền internet Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm do việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG). Trong thời gian sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập internet quốc tế của người dùng trong khu vực.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu (thuộc VNPT) cho hay, việc bảo dưỡng tuyến cáp đáng lẽ diễn ra trước đó, song vì một số lý do khách quan nên đến ngày 25-2 tới mới tiến hành. Hiện nay, VNPT đã chuẩn bị các phương án kỹ lưỡng để các khách hàng của mình kết nối đi quốc tế thuận lợi nhất trong thời gian AAG được sửa chữa.

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Ngoài ra, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục