Internet tại TPHCM gặp sự cố

° VFF thừa nhận website liên đoàn bị hacker tấn công

° VFF thừa nhận website liên đoàn bị hacker tấn công

(SGGP).- Khoảng 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 phút ngày 9-12, Internet tại một số khu vực trên địa bàn TPHCM đã gặp sự cố, khiến lưu lượng đường truyền không ổn định. Người dùng khi truy cập vào Internet lúc nhanh, lúc chậm, một số nơi bị đứt hẳn kết nối.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) cho biết, xác định ban đầu, một Router bị lỗi gây ra tràn bộ nhớ (CPU). Để sửa lỗi này, bộ phận kỹ thuật đã cho ngắt kết nối Internet một thời gian ngắn để Router có thể hoạt động ổn định trở lại.

“Lỗi Router có rất nhiều nguyên nhân. Có thể do lỗi phần mềm, phần cứng hoặc lỗi do tấn công mạng. Hiện VDC đang thu thập dữ liệu để xác định chính xác nguyên nhân gây ra sự cố”, ông Hải cho biết thêm.

Tối 9-12, thông tin từ một trung tâm an ninh mạng trong nước cho biết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thừa nhận website của liên đoàn tại địa chỉ www.vff.org.vn bị tấn công DDoS. Vào thời điểm bị tấn công, website sẽ có nhiều người truy cập ảo gây nghẽn băng thông, khiến cho người dùng không thể truy cập được vào website.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi truy cập vào website của VFF, chỉ xuất hiện dòng thông báo: “Tài khoản ngừng hoạt động. Hoặc do quá nhiều người truy cập, hoặc máy chủ hết tài nguyên”.

Trước đó, sau trận thắng 2-1 của Việt Nam tại sân Shah Alam tối 7-12, website của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (www.fam.org.my) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) đã đồng loạt bị “sập”. Riêng website của Liên đoàn Bóng đá Malaysia được xác định bị hacker tấn công.

Theo thông tin để lại, thủ phạm của vụ tấn công này là một hacker có biệt danh KymLjnk, một hacker trẻ tuổi khá có tiếng tại Việt Nam với nhiều vụ tấn công, nhưng hiện chưa rõ đây có thực sự là thủ phạm của vụ tấn công này hay không.

.
TƯỜNG HÂN

Tin cùng chuyên mục