Khen 2 đơn vị phá đường dây gian lận xăng dầu

SGGP).- Ngày 25-11, tại TP Vinh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng khen của bộ trưởng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Nghệ An) và Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An về thành tích xuất sắc trong việc bóc gỡ đường dây thay IC, gian lận xăng dầu với quy mô lớn.

(SGGP).- Ngày 25-11, tại TP Vinh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng khen của bộ trưởng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Nghệ An) và Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An về thành tích xuất sắc trong việc bóc gỡ đường dây thay IC, gian lận xăng dầu với quy mô lớn.

Như Báo SGGP đã thông tin, từ ngày 9-10 đến ngày 7-11, Phòng PC46 phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An lập đoàn kiểm tra, qua đó bắt quả tang 12 trạm xăng dầu gian lận, lừa dối khách hàng tại các huyện Tân Kỳ, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Anh Sơn, Tương Dương, Quế Phong và thị xã Hoàng Mai. Bằng thủ đoạn tinh vi là lắp IC thay thế vào bàn phím của các cột bơm xăng, các trạm xăng dầu này đã ăn gian của khách hàng mỗi lần từ 4% - 11% lượng xăng dầu bán ra. Mở rộng điều tra, Phòng PC46 đã bắt Nguyễn Sơn Hải (trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu), Lê Văn Toán (trú xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và Bùi Thế Ái (trú phường Quang Trung, TP Vinh).

Từ các đối tượng này, lực lượng công an đã bắt Trần Lê Đức (35 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội). Đức chính là người sản xuất IC giả và bán cho các đối tượng trên. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm IC liên quan đến việc gian lận xăng dầu. Các đối tượng này khai nhận, việc gắn IC thay thế để gian lận xăng dầu không chỉ thực hiện ở Nghệ An mà còn một số địa phương khác. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục