Viêt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn CNTT lớn nhất khu vực

Viêt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn CNTT lớn nhất khu vực

(SGGPO).- Sáng nay, 23-10, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu về Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 28 đến 31-10 với chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.

ASOCIO ICT Summit là diễn đàn quốc tế lớn nhất khu vực châu Á - châu Đại Dương trong lĩnh vực CNTT, do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước trong khu vực. Năm nay lần thứ 2, diễn đàn này được tổ chức tại Việt Nam (lần đầu năm 2003).

ASOCIO hiện có 22 hiệp hội thành viên chính thức, đại diện cho 22 nền kinh tế trong khu vực: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan, Hongkong, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam,... 5 hiệp hội thành viên quan sát viên là: Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Canada. Hiện nay, ASOCIO đại diện cho ngành CNTT của các nền kinh tế trong khu vực với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 340 tỷ USD và sự kiện này được xem là diễn đàn CNTT lớn nhất của khu vực.

Họp báo giới thiệu về Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014)

Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 thu hút sự tham gia của hơn 700 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các hiệp hội, các các tập đoàn CNTT hàng đầu của hơn 20 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại Dương và một số quốc gia khác. Trọng tâm thảo luận tại diễn đàn năm nay sẽ đi sâu vào 3 chuyên đề chính gồm: 1. CNTT và vấn đề tái cấu trúc ngành nông nghiệp; 2. CNTT - Phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công; 3. S.M.A.C – Nền tảng công nghệ phát triển thông minh.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) khẳng định: Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014 là cơ hội rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam chứ không chỉ riêng của lĩnh vực CNTT và truyền thông. Đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm thế giới, đưa CNTT thành nền tảng của phương thức phát triển mới, tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, thay đổi mô hình phát triển nông nghiệp và nông thôn. Diễn đàn được kỳ vọng sẽ đem lại những lợi ích thiết thực không chỉ cho sự phát triển CNTT mà cả kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời tạo một dấu ấn mới của Việt Nam trong ngành CNTT khu vực và thế giới...

Tin và ảnh: TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục