Viettel tiếp tục dẫn đầu thị trường viễn thông Việt Nam

(SGGPO).- Sáng nay, 26-12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin – Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014. Năm 2013, trên lĩnh vực viễn thông, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 về doanh thu và số lượng thuê bao điện thoại duy trì trên mạng lưới. Tổng doanh thu của Viettel năm 2013 vượt Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT hơn 43.886 tỷ đồng, số thuê bao duy trì trên mạng vượt VNPT hơn 13,8 triệu thuê bao. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel "qua mặt" VNPT về doanh thu.

 Năm 2013, tổng doanh thu của Viettel ước thực hiện 162.886 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 15,2% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 35.086 tỷ đồng, tăng 27,5%; lợi nhuận sau thuế ước đạt 26.413 tỷ đồng, tăng 25,2%. Cũng trong năm qua, Viettel đã nộp ngân sách Nhà nước gần 17.500 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2012. Về thuê bao điện thoại trong nước, thuê bao điện thoại lũy kế toàn mạng của Viettel đạt 54,25 triệu thuê bao. Ở thị trường nước ngoài, Viettel có thuê bao điện thoại lũy kế toàn mạng 14,75 triệu thuê bao, cụ thể từng thị trường: Campuchia: 6,19 triệu thuê bao; Lào: 2,84 triệu thuê bao; Haiti: 1,87 triệu thuê bao; Mozambique: 3,61 triệu thuê bao; Đông-Timor: 239,3 nghìn thuê bao. Tổng thuê bao tăng thêm trong năm 2013 gần 3,09 triệu.

Trong khi đó, tổng doanh thu VNPT (bao gồm cả mạng MobiFone và VinaPhone) ước đạt 119.000 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, bằng 102,53% so với năm 2012; nộp ngân sách Nhà nước đạt 7.894 tỷ đồng, bằng 100,47% so với năm 2012. Tổng lợi nhuận toàn VNPT trong năm 2013 ước đạt 9.265 tỷ, đạt bằng 179,09% so với năm 2012. Về số lượng thuê bao điện thoại, trong năm 2013 VNPT âm 11,3 triệu thuê bao (số thuê bao rời mạng nhiều hơn số thuê bao mới), trong đó thuê bao cố định (vô tuyến và hữu tuyến) giảm 500 ngàn thuê bao; thuê bao di động giảm 10,8 triệu thuê bao.

Với Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT), trong năm 2013, phân khúc khách hàng trọng điểm sử dụng dịch vụ Internet của SPT chủ yếu tập trung là khách hàng doanh nghiệp tại khu vực TPHCM. Đối với giá cước dịch vụ Internet, SPT hiện là một trong số doanh nghiệp cung cấp gói cước ADSL thấp nhất thị trường. Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục duy trì và phát triển các khách hàng hiện có tại khu vực TPHCM, SPT đang đầu tư xây dựng mạng lưới và cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục