Khen thưởng các nhóm nghiên cứu phòng chống Covid-19

Ngày 17-2, PGS-TS Nguyễn Đình Tứ, Phó Giám đốc Phụ trách Quỹ Phát triển ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết, quỹ vừa thưởng nóng 120 triệu đồng cho 3 nhóm nghiên cứu của các trường đại học thành viên đã kịp thời nghiên cứu sản phẩm dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Quỹ Phát triển ĐH Quốc gia TPHCM khen thưởng 70 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu thuộc Bộ môn Kỹ thuật hóa hữu cơ - Khoa Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách khoa vì đã pha chế các loại gel rửa tay và xịt sát khuẩn phòng chống Covid-19 dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Gel pha chế gồm: gel sát khuẩn nhanh và xịt sát khuẩn nhanh giúp làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước và sản phẩm rửa tay sát khuẩn dùng với nước. Hiện nhóm nghiên cứu này đã pha chế trên 200 lít nước rửa tay để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường. 

Nhóm nghiên cứu của Vũ Tấn Phát, Trợ lý sinh viên khoa Hóa học, Chủ nhiệm CLB Sáng tạo khởi nghiệp, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, được thưởng 30 triệu đồng vì đã sản xuất và tặng miễn phí hơn 10.000 chai dung dịch sát khuẩn cho cộng đồng. Nhóm còn chuyển giao công thức pha chế và tài trợ nguồn nano bạc cho các đơn vị có mong muốn sản xuất dung dịch sát khuẩn để phục vụ xã hội.

Quỹ khen thưởng 20 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu của PGS-TS Phạm Văn Hùng, Khoa Công nghệ sinh học, Trường ĐH Quốc tế đã nghiên cứu và sản xuất chai Pump thể tích 100ml, không có nano bạc. 

Tin cùng chuyên mục