Khám phá văn hóa Việt qua những món ăn dân dã truyền thống

Với những trải nghiệm và thử thách về văn hoá giữa người chơi Việt Nam và người chơi nước ngoài, được lồng ghép dưới hình thức các trò chơi thú vị, chương trình Gặp gỡ Đông Tây mùa 2 đưa đến cho người xem những khám phá đầy thú vị về văn hóa Việt qua những món ăn truyền thống.

Khám phá văn hóa Việt qua những món ăn dân dã truyền thống
Văn hóa Việt được chuyển tải qua nhiều trò chơi dân gian và món ăn truyền thống của các vùng miền
Gặp gỡ Đông Tây mùa 2 vẫn là những màn so tài giữa 2 đội chơi, trong đó thành viên của mỗi đội là một người Việt Nam và một người nước ngoài. Mỗi tập là một câu chuyện về một nét văn hoá độc đáo của người Việt Nam: khi là một món ăn dân dã như chè bắp, một loại đồ uống đặc biệt như cà phê, lúc là câu chuyện về những chiếc giếng làng, là truyền thống se tơ dệt vải của một vùng đất...
Thử thách đặt ra cho mỗi đội chơi là vừa phải tìm hiểu những kiến thức văn hoá, vừa phải vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, sự khác nhau về phong tục, lối sống để trở thành một đội ăn ý.

Được dẫn dắt bởi hai MC thông minh và dí dỏm là Nguyên Khang và Mai Trang, người chơi tham gia thử thách với Gặp gỡ Đông Tây không chỉ là những gương mặt trẻ như diễn viên Quỳnh Kool, Thuỳ Anh, ca sĩ Hakoota Dũng Hà, Thảo Nhi, Thái Trinh, nhà thiết kế Trương Thanh Long… mà còn là những vị khách ngoại quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam, họ đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mozambique, Nam Phi, Scotland, có thể nói được tiếng Việt hoặc không nhưng điểm chung là họ đều rất yêu Việt Nam và coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình.

12 số phát sóng được ghi hình tại Công viên Ấn tượng Hội An, Quảng Nam - nơi có show diễn thực cảnh nổi tiếng "Ký ức Hội An" được Reuters mệnh danh là show thực cảnh đẹp nhất thế giới. Tại đây,  những người chơi được trực tiếp tham gia vào các hoạt động đời thường của người dân địa phương như hái rau tại làng rau Trà Quế, làm phục vụ bàn tại một nhà hàng mà người phục vụ toàn bộ là người câm điếc, hay tham gia những hoạt động đánh bắt cá của người dân tại Cù Lao Chàm.

Gặp gỡ Đông Tây sẽ được phát sóng vào 10 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 3-8-2019.

Tin cùng chuyên mục