Khai trương Trung tâm Giáo dục Study Melbourne Hub tại TPHCM

Ngày 1-12, Tổ chức Study Melbourne, một sáng kiến của Chính phủ Bang Victoria – Australia đã khai trương Trung tâm Giáo dục - Study Melbourne Hub đầu tiên ở Việt Nam tại TPHCM.

Đây là trung tâm thứ tư trong mạng lưới các trung tâm do chính quyền bang Victoria thành lập tại các thị trường giáo dục quốc tế có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực như Thượng Hải, Kuala Lumpur và Ấn Độ (trung tâm trực tuyến). Bang Victoria từng khẳng định danh tiếng toàn cầu về chất lượng giáo dục và các hỗ trợ dành cho sinh viên thông qua mạng lưới trung tâm giáo dục Melbourne này.

Buổi lễ khai trương trung tâm được tổ chức ở cả nền tảng trực tiếp và trực tuyến có sự tham gia của các sinh viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á, cựu sinh viên của các trường đại học trong bang Victoria. Đại diện Chính phủ Việt Nam, Australia, bang Victoria, Sở GD-ĐT, LĐTB-XH TPHCM tham dự buổi lễ.

Khai trương Trung tâm Giáo dục Study Melbourne Hub tại TPHCM ảnh 1 Các đại biểu tham dự cắt băng khai trương Trung tâm Giáo dục - Study Melbourne Hub tại TPHCM
Tọa lạc tại Tòa nhà Circo 222 Điện Biên Phủ, quận 3, Trung tâm Study Melbourne Hub rộng 320m2, là một không gian đa chức năng phục vụ cho các sinh viên Việt Nam theo học tại các trường đại học của bang Victoria thông qua hình thức học trực tuyến trong nước. Sinh viên của bang Victoria được sử dụng miễn phí cơ sở vật chất để đến học tập, kết nối với các sinh viên khác, tham gia sự kiện và truy cập các nguồn dữ liệu hữu ích. Tương tự như các trung tâm trong mạng lưới Study Melbourne Hub, tại trung tâm giáo dục tại Việt Nam cũng sẽ kết nối với các nhà đầu tư, công ty công nghệ giáo dục, các trường học, giảng viên và viện nghiên cứu để trao đổi, đầu tư vào các dự án áp dụng công nghệ vào giáo dục của bang Victoria.
Khai trương Trung tâm Giáo dục Study Melbourne Hub tại TPHCM ảnh 2 Các đại biểu tham quan Trung tâm Study Melbourne
“Bang Victoria là nơi tọa lạc của nhiều cơ sở giáo dục uy tín phục vụ 120.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất có thể cho sinh viên và giúp các bạn luôn kết nối và được hỗ trợ dù các bạn ở bất cứ đâu”, bà Rebecca Hall, Ủy viên cấp cao của bang Victoria cho biết.

Trung tâm Giáo dục Study Melbourne Hub tổ chức nhiều hoạt động giáo dục diễn ra xuyên suốt năm và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ. Việc thành lập trung tâm xuất phát từ sự thành công của bang Victoria trong việc thu hút nhiều chuyên gia giáo dục hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế đến từ hơn 170 quốc gia chọn Victoria là điểm đến học tập mỗi năm.

Hiện Việt Nam là một trong những thị trường đào tạo quốc tế có tốc độ tăng trưởng cao. Việc thành lập một trung tâm học tập tại TPHCM góp phần củng cố nỗ lực của thành phố Melbourne nói riêng và bang Victoria nói chung trong thúc đẩy sự ưu việt trong giáo dục, trở thành một đối tác giáo dục mang tiêu chuẩn thế giới.

Tin cùng chuyên mục