Khách sạn ở Vũng Tàu bị du khách xả rác: Giá phòng cao gấp đôi so với giá đăng ký

Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu cho biết, hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách đáng bị lên án. Tuy nhiên, khách sạn cũng có những thiếu sót, sai phạm.
Hành vi xả rác trong phòng của nhóm du khách. Ảnh cắt từ clip
Hành vi xả rác trong phòng của nhóm du khách. Ảnh cắt từ clip

Ngày 21-7, ông Trần Bá Việt, Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu cho biết, đã tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự của khách sạn The Dreamer Hotel (số 6 La Văn Cầu, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) để xử lý về các hành vi vi phạm trong việc tăng giá phòng và không đăng ký lưu trú cho du khách.

Trước đó, chiều tối ngày 19-7, mạng xã hội facebook lan truyền một clip có hình ảnh một cô gái trẻ vừa cười nói vừa bẻ vụn bánh vứt xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp sàn nhà. Hành vi của nhóm khách sau đó nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt từ dư luận về hành vi ứng xử thiếu văn hóa. Nhóm du khách sau đó cũng xin lỗi và biện minh do chủ khách sạn tính giá đắt, lại còn đòi tiền thêm vì cho rằng khách đưa thiếu tiền nên mới xảy ra vụ việc. Vụ việc được xác định xảy ra ngày 18-7 tại khách sạn The Dreamer Hotel.

Khách sạn ở Vũng Tàu bị du khách xả rác: Giá phòng cao gấp đôi so với giá đăng ký ảnh 1 Bảng đăng ký giá phòng của khách sạn The Dreamer Hotel 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đoàn kiểm tra của TP Vũng Tàu đã trực tiếp đến khách sạn The Dreamer Hotel. Đoàn ghi nhận, phòng du khách thuê nằm ở tầng 5 sát ban công, có 2 giường đôi, máy lạnh. Giá cho thuê được chủ khách sạn tường trình là 2,2 triệu đồng/đêm có tính phụ thu trả phòng trễ (khoảng 3 tiếng). Tuy nhiên, khi đối chiếu với bảng kê khai, đăng ký giá có xác nhận của cơ quan chức năng, căn phòng trên chỉ có mức giá 1 triệu đồng. Kiểm tra Sổ quản lý kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không có tên của nhóm khách đã nghỉ lại.

Theo ông Trần Bá Việt, hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách trên đáng bị lên án. Tuy nhiên, khách sạn cũng có những thiếu sót, sai phạm, cơ quan chức năng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. Do khách sạn The Dreamer Hotel thuộc quản lý của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Thu Hữu và doanh nghiệp chưa xuất trình được giấp phép kinh doanh nên cơ quan chức năng tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Tin cùng chuyên mục