Keysight hợp tác với NTU Singapore trong lĩnh vực liên lạc lai ghép giữa phương tiện giao thông với vạn vật

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS), công ty công nghệ đo lường điện tử vừa công bố hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore) để phát triển bàn đo kiểm thiết bị thu phát dành cho hệ thống thông tin liên lạc dạng lai trên phương tiện giao thông kết nối vạn vật (V2X).
Kết nối vạn vật trong giao thông đang là một xu hướng toàn cầu
Kết nối vạn vật trong giao thông đang là một xu hướng toàn cầu

V2X là một trong những công nghệ đang phát triển nhanh chóng, và đồng thời là một trong số những thách thức công nghệ cần giải quyết để có thể hiện thực hóa hoàn toàn giao thông vận tải thông minh. Các công nghệ V2X gồm có thông tin tầm ngắn chuyên dụng (DSRC) và V2X qua mạng di động (C-V2X). Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có giải pháp đo kiểm V2X hợp nhất.

 
Keysight hợp tác với NTU Singapore trong lĩnh vực liên lạc lai ghép giữa phương tiện giao thông với vạn vật ảnh 1 Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore
Keysight cung cấp cho Đại học Công nghệ Nanyang các giải pháp đo kiểm và năng lực tạo và phân tích hai loại tín hiệu DSRC và C-V2X. Các giải pháp này đặt ra yêu cầu kiểm tra và xác nhận đối với các thông số kỹ thuật đa thành phần ở cấp hệ thống trong tiêu chuẩn thông tin liên lạc V2X, cũng như tạo và phân tích tín hiệu 5G trong dải tần số milimet và ăng-ten chế độ đa đầu vào và đa đầu ra (MIMO). Nhờ đó Đại học Công nghệ Nanyang có thể tạo nên những đặc tính chính xác và đầy đủ của bộ thu phát mới được phát triển.

Đại học Công nghệ Nanyang Singapore hiện đang tiến hành nghiên cứu hệ thống thu phát có khả năng thay đổi cấu hình dành riêng cho thông tin liên lạc dạng lai (DSRC + C-V2X) ở băng tần ISM 5,9 GHz. Phạm vi nghiên cứu còn bao gồm khả năng mở rộng lên tần số sóng milimet (mmWave) bằng cách sử dụng công nghệ bán dẫn CMOS hiệu quả hơn về chi phí.

EE Huei Sin, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm giải pháp công nghiệp điện tử tại Keysight Technologies cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp cho Đại học Công nghệ Nanyang nhiều giải pháp đo lường và thử nghiệm của Keysight, giúp trường triển khai các nghiên cứu tiên tiến. Đây là một minh chứng nữa về quan hệ đối tác thường xuyên của Keysight với các trường đại học để khám phá những đột phá công nghệ tiếp theo".

Tin cùng chuyên mục