Kẻ giết người phát lên Facebook ở Mỹ đã tự sát

Cuộc săn đuổi dài gần 48 giờ đã kết thúc khi nghi phạm sát hại một người cao tuổi ở TP Cleveland, bang Ohio, đã tự sát ở TP Erie, bang Pennsylvania, cách phía Đông Cleveland khoảng 160 km.

Cuộc săn đuổi dài gần 48 giờ đã kết thúc khi nghi phạm sát hại một người cao tuổi ở TP Cleveland, bang Ohio, đã tự sát ở TP Erie, bang Pennsylvania, cách phía Đông Cleveland khoảng 160 km.

Cảnh sát đã mở cuộc săn đuổi toàn quốc sau khi Steve Stephens, 37 tuổi, bắn chết ông Robert Godwin Sr., 74 tuổi, trên vỉa hè hôm chủ nhật 16-4 rồi lái xe chạy trốn và đăng video dài 23 phút quay cảnh giết người lên Facebook.

Cảnh sát tại hiện trường Steven Stephens tự sát ở Erie, Pennsylvania, Mỹ, ngày 18-4-2017. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, tại cuộc họp báo chiều 18-4, Thiếu tá William Teper Jr. của Cảnh sát bang Pennsylvania cho biết, cảnh sát đã phát hiện Stephens ở Erie sau khi được người dân thông báo nhìn thấy Stephens mua thức ăn tại một nhà hàng McDonald vào khoảng 11 giờ sáng 18-4, giờ địa phương.

Xe hơi của nghi phạm Steven Stephens bị các xe cảnh sát bao vây ở Erie, Pennsylvania, Mỹ, ngày 18-4-2017. Ảnh: REUTERS

Stephens rời khỏi nhà hàng và lao xe đi khoảng hơn 3 km thì các xe cảnh sát đã đâm vào làm xe nghi phạm xoay tròn, lúc đó Stephens dùng súng tự bắn vào đầu, Teper cho biết.

Trong video mới nhất trên Facebook hôm 16-4, Stephens "khoe" đã giết hơn chục người, nhưng theo giới chức Cleveland, Stephens không có tiền án tiền sự.

Stephens được cho là không quen biết Godwin, một công nhân xưởng đúc đã nghỉ hưu, người vừa dành buổi sáng Chủ nhật Phục sinh cùng con trai và con dâu trước khi bị bị bắn.

Theo AP, cảnh sát cho biết hôm 16-4 đã nói chuyện với Stephens qua điện thoại di động để thuyết phục nghi phạm đầu hàng. Ngay trong ngày đó, nhà chức trách đã mở rộng săn lùng Stephens trên toàn quốc và treo thưởng 50.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm.

Vụ mới nhất tung video tội ác bạo lực lên Facebook này lại nêu lên vấn đề về cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới điều chỉnh nội dung.

Steven Stephens trong một video trên Facebook

Tại hội nghị thường niên Facebook, các nhà phát triển phần mềm hôm 18-4 tại San Jose, California, CEO Facebook Mark Zuckerberg nói công ty sẽ làm tất cả để ngăn chặn những nội dung như của Stephens.

Hôm 17-4, Facebook cho biết sẽ xem xét cách thức giám sát các cảnh bạo lực và các tài liệu khác sau khi video giết người của Stephens đã đăng lên mạng xã hội này đến 3 giờ sau mới bị gỡ xuống.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục