Hồng Công đối phó dịch bệnh viêm phổi lạ

Ngày 5-1, tờ Straits Times dẫn nguồn tin từ Cục Y tế và vệ sinh thực phẩm Hồng Công cho biết, tổng cộng 15 trường hợp tại Hồng Công nghi mắc bệnh viêm phổi lạ. 
Người dân đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) tại Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN
Người dân đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) tại Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Tất cả các trường hợp này đều từng đến Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân. Họ đều có triệu chứng sốt, nhiễm trùng đường hô hấp hay triệu chứng viêm phổi.

Chính quyền Hồng Công đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát tổng thể các hành khách đến tại cửa khẩu, trong đó tại sân bay lắp thêm thiết bị camera hồng ngoại và các chuyến tàu từ Vũ Hán đến Hồng Công đã được lắp đặt thiết bị, bố trí nhân viên để giám sát và kiểm tra thân nhiệt hành khách. 

Theo Ủy ban Y tế sức khỏe thành phố Vũ Hán, tính đến ngày 3-1, có 44 trường hợp bị mắc bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân, trong đó 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 31-12-2019, Trung Quốc đã điều tra nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh viêm phổi, được cho là có liên quan đến Hội chứng hô hấp cấp nghiêm trọng (SARS). Hiện chưa có bằng chứng rõ ràng của việc lây truyền từ người sang người và chưa ghi nhận cán bộ y tế nào nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục