Hơn 800.000 phương tiện được giảm trừ phí sử dụng đường bộ

Ngày 14-8, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, các trung tâm đăng kiểm đã bắt đầu triển khai việc bù trừ, giảm phí sử dụng đường bộ đối với ô tô chở người và xe tải kinh doanh vận tải ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ô tô chở khách được giảm 10%, xe tải được giảm 30% so với mức phí thông thường. Thời gian hiệu lực của quy định này từ 10-8 đến hết ngày 31-12. Theo thống kê thời điểm tháng 6, cả nước có khoảng hơn 805.300 phương tiện được giảm phí sử dụng đường bộ; ước tính tổng số phí giảm trừ cho các đối tượng phương tiện khoảng trên 316 tỷ đồng. 

Về các trường hợp xe đến hạn đăng kiểm và làm thủ tục nộp phí sử dụng đường bộ sau thời điểm quy định giảm phí đã hết hiệu lực, có được giảm phí hay không? Đại diện Cục ĐKVN cho biết, khi chủ xe nộp phí cho chu kỳ tiếp theo vào thời điểm sau 31-12, đơn vị đăng kiểm sẽ thực hiện bù trừ số phí được giảm theo hướng dẫn. Đối với trường hợp xe kinh doanh vận tải nộp phí sử dụng đường bộ lần đầu vào thời gian hướng dẫn có hiệu lực, việc giảm phí được tính từ khi xe bắt đầu nộp phí đến hết ngày 31-12.

Tin cùng chuyên mục