Hà Tĩnh: Hàng tấn cá bơi vào gần bờ biển

Tại khu vực ven bờ biển ở xóm Chùa gần phía sau trụ sở UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã bất ngờ xuất hiện nhiều đàn cá mạu hơn 3 tấn bơi vào gần bờ biển khoảng 2-3m.

>> Clip: người dân đánh bắt được hàng tấn cá gần bờ biển Cẩm Nhượng

Chiều ngày 12-7, ông Nguyễn Sỹ Huyền, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tại khu vực ven bờ biển ở xóm Chùa gần phía sau trụ sở UBND xã đã bất ngờ xuất hiện nhiều đàn cá mạu (cá mạu là theo tên gọi của người dân địa phương và cùng họ với cá trích) bơi vào gần bờ khoảng 2-3m.

Ngay sau đó, một số người dân địa phương đã sử dụng lưới đánh cá xuống bủa vây kéo đánh bắt lên bờ với số lượng hơn 3 tấn. Sau khi biết tin, nhiều thương lái đã đến thu mua với giá khoảng 20.000 đồng/kg.

Hà Tĩnh: Hàng tấn cá bơi vào gần bờ biển ảnh 1 Người dân đánh bắt được hàng tấn cá gần bờ biển xã Cẩm Nhượng
Theo ông Huyền, thời gian gần đây tại vùng bờ biển xã Cẩm Nhượng cũng đã từng xuất hiện một số đàn cá mạu, cá cam, cá trích… bơi vào gần bờ biển để tìm kiếm thức ăn, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện với số lượng cá nhiều và người dân đánh bắt được mẻ lớn đến như vậy.

Tin cùng chuyên mục