Theo đó, UBND TP chấp thuận về nguyên tắc với đề xuất của Sở Xây dựng tại Văn bản số 79/BC-SXD ngày 29-3-2018 về xử lý, thu hồi các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại, gây phản cảm để phục vụ mục đích công cộng.
Thành phố cũng yêu cầu giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện đảm bảo an toàn, không gây phản cảm đối với các trường hợp công trình nằm đan xen với công trình xung quanh, những công trình mà người dân tự cải tạo, chỉnh trang trên cơ sở nguyên trạng cũ và những công trình nơi người dân sống, mưu sinh ổn định từ nhiều năm nay. UBND các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương lập hồ sơ thu hồi, phục vụ vào mục đích công cộng đối với các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại (diện tích dưới 15m² mà không hợp khối được với các công trình lân cận) và các trường hợp sau 30 ngày không thực hiện được việc hợp thửa, hợp khối và nhanh chóng có biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện.
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.
Thành phố cũng yêu cầu giữ nguyên trạng, hợp khối kiến trúc mặt đứng với công trình liền kề và xung quanh hoặc cấp phép có điều kiện đảm bảo an toàn, không gây phản cảm đối với các trường hợp công trình nằm đan xen với công trình xung quanh, những công trình mà người dân tự cải tạo, chỉnh trang trên cơ sở nguyên trạng cũ và những công trình nơi người dân sống, mưu sinh ổn định từ nhiều năm nay. UBND các quận, huyện, thị xã cần khẩn trương lập hồ sơ thu hồi, phục vụ vào mục đích công cộng đối với các trường hợp không đủ điều kiện tồn tại (diện tích dưới 15m² mà không hợp khối được với các công trình lân cận) và các trường hợp sau 30 ngày không thực hiện được việc hợp thửa, hợp khối và nhanh chóng có biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện.
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về tình trạng tồn tại hoặc phát sinh thêm các trường hợp siêu mỏng, siêu méo trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.