Gỡ khó dự án trung tâm hành chính công cho TP Biên Hòa

Ngày 5-4, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã làm việc với TP Biên Hòa để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ 10 dự án trọng điểm của thành phố và tỉnh Đồng Nai.

(SGGPO).- Ngày 5-4, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã làm việc với TP Biên Hòa để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ 10 dự án trọng điểm của thành phố và tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, đáng chú ý có dự án Trung tâm hành chính công cho TP Biên Hòa. Theo lãnh đạo UBND TP Biên Hòa, dự án được thiết kế xây dựng khối trụ sở 9 tầng trên diện tích đất khoảng 11 ngàn m², với các hạng mục chức năng phục vụ các cơ quan hành chính. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. UBND TP Biên Hòa cũng kiến nghị cho phép thực hiện đấu thầu theo hình thức PPP từ quỹ đất công của thành phố và các nhà làm việc của các phòng, ban của thành phố.

Đô thị Biên Hòa nhìn từ trên cao

Các dự án làm đường giao thông trọng điểm gồm, dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong, dự án đường liên phường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp, đường ven sông Cái, đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K, đường Trung tâm TP Biên Hòa ở phường Thống Nhất, Hương lộ 2, đường ven sông Đồng Nai. Dự án hệ thống thoát nước trên các tuyến đường: ngã tư Lạc Cường, Nguyễn Ái Quốc, Huỳnh Văn Nghệ và dự án nạo vết suối Linh, suối Tân Mai, suối Bà Bột.

Theo lãnh đạo TP Biên Hòa một số dự án làm đường bị chậm là do phải điều chỉnh quy hoạch trước mới phê duyệt dự án. Hiện TP Biên Hòa lên đô thị loại I, các điều chỉnh quy hoạch phải trình Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, TP Biên Hòa cũng đề xuất tỉnh ưu tiên vốn để triển khai nạo vét 3 con suối nhằm giảm ngập lụt trong mùa mưa.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho rằng hạ tầng đô thị Biên Hòa hiện nay quá hạn chế so với sự phát triển của thành phố. Do đó, yêu cầu, điều chỉnh quy hoạch nên làm nhanh để trình Bộ Xây dựng xin Chính phủ phê duyệt. Tới đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thành lập Tổ công tác các dự án trọng điểm do một lãnh đạo tỉnh làm tổ trưởng để kiểm tra việc thực hiện tại các đơn vị và giải quyết những khó khăn. Vì các dự án giao thông trọng điểm hoàn thành sớm sẽ là động lực phát triển kinh tế cho TP Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai.

Duy Thành

Tin cùng chuyên mục