Bình Thuận: Báo cáo Bộ GD-ĐT về nhầm lẫn trong đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử

Chiều 30-3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT liên quan đến sự cố nhầm lẫn trong đề thi môn Lịch sử, kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2016-2017 được sở tổ chức ngày 28-3.

(SGGPO).- Chiều 30-3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT liên quan đến sự cố nhầm lẫn trong đề thi môn Lịch sử, kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2016-2017 được sở tổ chức ngày 28-3.

Theo đó, trong đề thi môn Lịch sử này gồm có 2 phần Lịch sử Thế giới và Lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, ở đề thi câu 1 (3 điểm): “Em hiểu thế nào về “Phong trào Cần Vương”? Phong trào Cần Vương bùng nổ trong hoàn cảnh nào? Trình bày diễn biến các giai đoạn của phong trào” lại được bố cục ở phần Lịch sử Thế giới, gây khó hiểu cho học sinh khi làm bài.

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Lịch sử năm học 2016-2017, do Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận khẳng định, sự cố sai sót đề thi môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2016-2017 không ảnh hưởng đến nội dung bài thi cũng như kết quả chấm thi.

Do đây là lỗi kỹ thuật trong quá trình làm đề, nên nếu các em học sinh trả lời đúng đáp án vẫn được chấm điểm bình thường. Ngay khi phát hiện ra sự cố, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cuộc họp, kiểm tra lại quy trình ra đề thi và đã có hình thức kiểm điểm đối với tổ ra đề thi.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục