Viện Giáo dục Kake (Nhật Bản) xúc tiến tổ chức đào tạo tại TPHCM

(SGGP).- Chiều 20-3, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đã có buổi tiếp Giáo sư Shozo Azuma đến từ Viện Giáo dục Kake (Nhật Bản).

Bày tỏ ấn tượng về sự năng động của TPHCM, Giáo sư Shozo Azuma cho biết, chuyến thăm lần này nhằm tìm hiểu nhu cầu về các ngành nghề đào tạo tại TPHCM và đề xuất xây dựng dự án Trường Trung học Kỹ thuật tại Việt Nam. Hiện nay, hơn 1.500 công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Khảo sát ở một số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho thấy luôn có nhu cầu về lao động có tay nghề cao, chăm chỉ, am hiểu sử dụng các máy móc công nghệ đến từ Nhật Bản.

Viện Giáo dục Kake bao gồm các trường đại học liên kết tại Nhật Bản và nhiều trường trên thế giới, có chương trình học đa dạng và có các thiết bị kỹ thuật phù hợp với các học viên Việt Nam. Các khóa học dự kiến sẽ được mở tại trường nếu dự án được thành lập tập trung ở các lĩnh vực: máy móc, điện - điện tử, kỹ thuật y sinh, công nghệ nâng cao của Nhật Bản. Giáo sư Shozo Azuma hy vọng dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam.

Giới thiệu về hoạt động đào tạo nghề tại TPHCM, đồng chí Tất Thành Cang cho biết, dự án thành lập trường phù hợp với nhu cầu xác đáng của TP. Đồng chí Tất Thành Cang đề nghị đại diện Viện Giáo dục Kake xem xét việc đầu tư giáo dục theo hướng lựa chọn cơ sở dạy nghề để liên kết đào tạo; phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đạo tạo và Sở LĐTB-XH TPHCM có chuyến khảo sát các trường dạy nghề  để tìm hiểu sâu hơn về các ngành nghề và nhu cầu đào tạo tại TP.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục