GIÁO DỤC

Ngành giáo dục - đào tạo chưa giải quyết hợp lý những bức xúc của PH-HS

Thứ bảy, 18/03/2017, 09:07 (GMT+7)

(SGGP).- Đó là vấn đề được Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nêu ra tại buổi làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM về công tác tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng vào ngày 17-3.

Theo đó, có nhiều vụ việc xảy ra không quá phức tạp nhưng cách giải quyết thiếu mềm dẻo, cứng nhắc của ngành GD-ĐT TP đã tạo thêm rắc rối, gây bức xúc cho giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh. Thậm chí có những việc có thể giải quyết ngay nhưng hiệu trưởng, phòng GD-ĐT các quận, huyện không giải quyết hợp lý mà bắt đi lại lòng vòng, thậm chí phải đẩy lên sở mới giải quyết.

Học sinh đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM tại “ Tiếng nói học sinh TPHCM lần 8-2016” ngày 29-3-2016. Ảnh minh họa

Ông Võ Văn Hoan đề nghị khi tiếp nhận các cuộc gọi qua đường dây nóng, ngành GD-ĐT TP phải có phương pháp giải quyết hợp lý, thuyết phục. Việc tiếp dân phải hợp lý biết chia sẻ, tâm lý của người phản ánh thì mới giải quyết thấu đáo, đạt hiệu quả.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, trong thời gian qua, sở tiếp nhận, giải quyết gần 250 trường hợp phản ánh qua đường dây nóng, chưa kể giải quyết qua đơn thư.

Theo thông tin từ UBND TPHCM, vào đầu tháng 3-2017, Sở GD-ĐT TPHCM là đơn vị đứng đầu TP về lượng thông tin phản ánh qua đường dây nóng.

KHÁNH HÀ

Các tin, bài viết khác