Giành giải thưởng học thuật danh giá nhất bậc trung học ở New Zealand

Đó là Vương Ngân Giang, du học sinh ở TPHCM đến New Zealand du học ở học kỳ 3 năm lớp 12 (tương đương với lớp 11 ở Việt Nam). Nữ sinh này vừa giành được giải thưởng Dux Award 2016 - giải thưởng học thuật danh giá nhất của toàn khối trường trung học ở New Zealand.

Đó là Vương Ngân Giang, du học sinh ở TPHCM đến New Zealand du học ở học kỳ 3 năm lớp 12 (tương đương với lớp 11 ở Việt Nam). Nữ sinh này vừa giành được giải thưởng Dux Award 2016 - giải thưởng học thuật danh giá nhất của toàn khối trường trung học ở New Zealand.

Năm 2015, Vương Ngân Giang du học tại Trường Trung học Auckland Girls’ Grammar. Thời gian đầu, em cũng trải qua nhiều khó khăn, trở ngại để làm quen, hội nhập về học tập, sinh sống ở một đất nước xa lạ.

Ngân Giang đứng giữa thầy cô ở New Zealand

Nhưng nhờ nghị lực, quyết tâm cao, em đã bắt nhịp khá nhanh với môi trường mới, cuộc sống mới. Ngoài tập trung học hành, Ngân Giang còn nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em chơi Taekwondo, đại diện cho trường tham gia các trại huấn luyện, tích cực trong vai trò thành viên Ủy ban Toán học và Quốc tế… Hơn ai hết, em hiểu rõ rằng những hoạt động này mới giúp mình trải nghiệm, hiểu sâu hơn về văn hóa của nước bản xứ và là cơ hội để gắn kết với mọi người. Từ thực tế tham gia các sự kiện ngoài trường học, tiếp xúc với doanh nghiệp đã giúp Giang nâng cao kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm, những bài học bổ ích từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp…

Học ra học và chơi ra chơi, cô nữ sinh Việt Nam đã chứng tỏ tài năng, tỏa sáng thành tích đáng nể về mọi mặt. Ngân Giang đạt thành tích xuất sắc ở cả NCEA cấp độ 2 và NCEA cấp độ 3 (NCEA là Chứng chỉ Giáo dục quốc gia tại New Zealand, có tổng cộng 3 cấp độ 1, 2 và 3, tương ứng với các lớp 11, 12, 13). Không những thế, nữ sinh tài năng này còn giành được giải thưởng dành cho học sinh năm cuối Senior Prize - khối ngành kinh doanh. Đặc biệt, ở năm học cuối cấp (cuối 2016), Vương Ngân Giang đã vinh dự nhận giải thưởng học thuật danh giá Dux Award.

Dux Award là giải thưởng danh giá hàng đầu dành cho học sinh trung học trên toàn New Zealand. Học sinh nhận được giải thưởng này là người có thành tích xuất sắc nhất trong niên khóa tại trường của mình. Dux Award mỗi năm chỉ có 1 giải duy nhất. Nó không phải là một kỳ thi mà xuyên suốt một quá trình học tập và được sự ghi nhận, đánh giá cao từ các giáo viên trong trường. Vừa tròn tuổi 20, tốt nghiệp trường trung học với thành tích đáng nể, Ngân Giang đã quay về Việt Nam và chuẩn bị bước vào giảng đường tại Đại học Melbourne (Úc) với học bổng xuất sắc 100%.

TRẦN NHƯ

Tin cùng chuyên mục