Khai trừ Đảng nguyên Hiệu trưởng, Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên

Liên quan đến vụ cháu bé bị gãy chân trong trường học,  Văn phòng Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) vừa thông báo việc kiểm điểm, kỷ luật đảng viên liên quan đến việc Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) ngồi trên xe gây tai nạn cho học sinh trong sân trường, nhưng chối trách nhiệm.

(SGGPO). - Liên quan đến vụ cháu bé bị gãy chân trong trường học,  Văn phòng Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) vừa thông báo việc kiểm điểm, kỷ luật đảng viên liên quan đến việc Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) ngồi trên xe gây tai nạn cho học sinh trong sân trường, nhưng chối trách nhiệm.

Theo đó, cả bà Tạ Thị Bích Ngọc, Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, nguyên Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đều bị khai trừ ra khỏi Đảng. Trước đó, ngày 20-2, UBND quận Cầu Giấy đã cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Ngọc và bà Hương.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc



 Hai cô giáo đã có hành vi gian dối, làm sai quy định khi nhà trường nghiêm cấm việc cho ôtô vào trường, nhưng vẫn chỉ đạo bảo vệ mở cửa cho xe vào. Đây là nguyên nhân gây ra vụ việc, ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác của cháu Trần Chí Kiên. Khi sự việc xảy ra, 2 cô đã bao biện, khai báo gian dối làm mất lòng tin của phụ huynh, học sinh vào nhà trường, ngành giáo dục Thủ đô và cả nước. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc cách chức hai cán bộ này không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra, nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý.

Tối 1-3, đề cập đến sự việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng đây là vụ việc hết sức cá biệt và rất đáng tiếc, động chạm đến đạo đức của người thầy, thu hút sự quan tâm rất lớn của các gia đình, học sinh, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, lòng tin với người thầy. “Với vụ việc này chúng ta phải xử lý nghiêm để người dân cả nước biết, đồng thời rút kinh nghiệm cho ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó", Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục