Áp dụng phương pháp giáo dục mô phỏng thực tế cho sinh viên tài chính

Ngày 11-1, Tập đoàn Phần mềm Epicor và Đại học Mở TPHCM đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai giáo dục mô phỏng.

(SGGP).- Ngày 11-1, Tập đoàn Phần mềm Epicor và Đại học Mở TPHCM đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai giáo dục mô phỏng.

Theo đó, Tập đoàn Epicor sẽ cung cấp hệ thống Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (Epicor ERP) thế hệ tiếp theo vào nghiên cứu giảng dạy tại Trường Đại học Mở TPHCM.

Sinh viên theo học các ngành Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh và Kế toán - Kiểm toán sẽ được tiếp cận những kinh nghiệm thực tiễn qua các phân hệ ERP của Epicor bao gồm tài chính, sản xuất và phân phối.

PGS-TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM, cho biết giáo dục mô phỏng với môi trường giả định có ý nghĩa rất quan trọng đối với giáo dục đại học, nhất là khi quy mô đào tạo phát triển. Hệ thống ERP của Epicor sẽ mang lại những kiến thức thực tế cho sinh viên từ những mô hình kinh doanh ảo có sẵn và có thể áp dụng vào các tình huống thực tế. Qua đó, sẽ thu hẹp được khoảng cách giữa nghiên cứu lý thuyết và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên của trường, nhằm trang bị cho các em cơ hội phát triển sự nghiệp tốt hơn sau khi ra trường.

 NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục