TPHCM tuyên dương 200 học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác

Ngày 7-1,  Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XI năm 2017 với chủ đề “Học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác” do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức đã tưng bừng diễn ra ở 8 cụm trại,  quy tụ hơn 9.000 học sinh phổ thông của TPHCM tham gia.
TPHCM tuyên dương 200 học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác

(SGGPO).- Ngày 7-1,  Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XI năm 2017 với chủ đề “Học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác” do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức đã tưng bừng diễn ra ở 8 cụm trại,  quy tụ hơn 9.000 học sinh phổ thông của TPHCM tham gia.

Trại sinh là những học sinh tiêu biểu đến từ các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn TPHCM đã đạt thành tích tốt trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác năm học 2016-2017.

Trao tặng bằng khen cho các học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác

Nét đặc sắc của hội trại truyền thống  học sinh trung học năm nay là chương trình “Tuyên dương học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác” và đã có  200 gương học sinh tiêu biểu, xuất sắc hội đủ các tiêu chí tích cực trong học tập, năng động, sáng tạo trong rèn luyện, luôn sống đẹp, sống tốt, sống có ích… được tuyên dương trong hội trại. Với nhiều hoạt động phong phú, sinh động, Hội trại là dịp để các học sinh thể hiện sức mình, sự tự tin, năng động sáng tạo qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học… Đặc biệt chương trình “Vì biển đảo quê hương” được phát động nhằm giáo dục tình yêu Tổ quốc, biển đảo cho học sinh TP và thông qua hoạt động có ý nghĩa này, Ngành giáo dục TPHCM muốn gửi đến các chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng ngọn gió lòng biết ơn sâu sắc.

Các em học sinh giới thiệu sản phẩm trí tuệ, sáng tạo tại Hội trại

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, hội trại lần này sẽ tiếp tục phát huy những thành công của những lần hội trại trước, mở rộng sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Ngoài  phát huy những mô hình hoạt động hiệu quả, mang tính chất truyền thống, hội trại còn tạo môi trường giao lưu học tập giữa học sinh các đơn vị trường học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tại các cụm trại, nhiều thủ lĩnh phong trào Đoàn của các trường và học sinh tiêu biểu có thành tích học tập xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng cao đã chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện, phấn đấu vươn lên của mình. Đây là những bài học bổ ích cho trại sinh và nó giúp học sinh noi theo, có ý thức trau dồi đạo đức, rèn luyện phong cách, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp theo gương Bác.

Các đại biểu tham quan triển lãm các hoạt động sáng tạo tại Hội trại

Bên cạnh các hoạt động giải trí tươi vui, sôi động, trò chơi dân gian, trí tuệ…, hội trại còn thể hiện dấu ấn về trí tuệ,  sự tự tin, năng động  của học sinh TP thông qua triển lãm nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học sáng tạo- đạt giải cao qua các kỳ thi cấp TP, quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội trại truyền thống tại Cụm 1- Trường THPT Lê Quý Đôn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nhắn nhủ rằng “Mỗi học sinh ở TP mang tên Bác phải tự rèn luyện để trở thành công dân của TP thông minh trong tương lai. Đó là tác phong học tập, làm việc , sinh hoạt khoa học, có kế hoạch, luôn chủ động tìm tòi bổ sung kiến thức, kỹ năng để chiếm lĩnh tri thức; tự tin, có lối sống đẹp, có ích, có ý thức, trách nhiệm…”.

 Khánh Hà

Tin cùng chuyên mục