Triển khai nhiều giải pháp phổ cập bơi lội cho học sinh

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa ban hành văn bản triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phổ cập bơi cho học sinh các cấp học thuộc các quận, huyện trên địa bàn TP.
Triển khai nhiều giải pháp phổ cập bơi lội cho học sinh

(SGGP).- Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa ban hành văn bản triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phổ cập bơi cho học sinh các cấp học thuộc các quận, huyện trên địa bàn TP.

Dạy bơi tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM. Ảnh: TL

Qua báo cáo của các địa phương, Sở GD-ĐT nhận thấy công tác triển khai đã thực hiện tốt ở nhiều quận, huyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi chưa quan tâm công tác này, tỷ lệ học sinh biết bơi còn thấp. Do đó, để tăng cường công tác phổ cập bơi lội, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, cũng như tham mưu cho UBND TP về các đề xuất liên quan đến chương trình phổ cập bơi cho học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện thực hiện ngay các giải pháp: Tham mưu cho lãnh đạo quận, huyện đầu tư xây dựng hồ bơi kiên cố đối với các trường học có đủ diện tích đã quy hoạch khu vực hồ bơi cho học sinh. Đề xuất các danh mục ưu tiên đầu tư xây dựng hồ bơi cho học sinh. Thống kê tỷ lệ học sinh chưa biết bơi, trong đó nêu chi tiết số lượng học sinh diện chính sách (học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, học sinh thuộc diện hộ nghèo). Chỉ đạo các đơn vị giáo dục trực thuộc đầu tư lắp đặt các hồ bơi di động theo dạng khép kín và nổi trên mặt đất (chỉ cần diện tích nhỏ), vốn đầu tư thấp bằng các hình thức huy động nguồn vốn xã hội hóa, tài trợ của các cá nhân, doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp với các trung tâm, cơ sở có hồ bơi gần đơn vị để khai thác có hiệu quả các hồ bơi và có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kỹ thuật bơi, phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

THANH THU

Tin cùng chuyên mục