Khởi động chương trình Ước Mơ Xanh

Khởi động chương trình Ước Mơ Xanh

(SGGPO). - Sáng 26-9, tại Trường THCS Phú Hữu (quận 9, TPHCM) Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức khởi động chương trình Ước Mơ Xanh lần 1 năm 2016.

Dịp này, chương trình đã tặng Trường THCS Phú Hữu một góc đọc đặt tại thư viện trường (tủ sách truyện, sách tham khảo, bàn ghế và máy vi tính…) cùng 10 thẻ BHYT tặng học sinh nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Trao tặng thẻ BHYT cho các học sinh nghèo

Các học sinh say mê đọc sách bên góc đọc


Chương trình Ước mơ Xanh do Báo SGGP khởi xướng với nhiều hoạt động như tặng học bổng, học phí, tặng thẻ BHYT học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, trang thiết bị học tập tại các trường học… tại  4 trường THCS ở các quận 9, Bình Tân, huyện Cần Giờ và Củ Chi, với tổng trị giá 200 triệu đồng. Chương trình lần này được sự đồng hành của Công ty TNHH Nước Giải khát Coca - Cola Việt Nam.

Nhà báo Phạm Trường, Phó Tổng biên tập Báo SGGP nêu rõ, chương trình Ước mơ xanh là nhịp cầu gắn kết tình cảm giữa nhà trường, địa phương và doanh nghiệp ngày càng chặt chẽ, giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Góc đọc được đưa vào sử dụng cũng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, tham gia có hiệu quả các chương trình của thành phố về chăm sóc giáo dục cộng đồng, nhất là đối với học sinh tại các địa phương còn khó khăn.

Dịp này, bà Vũ Thanh Trúc, đại diện Công ty TNHH Nước Giải khát Coca - Cola Việt Nam rất xúc động khi được chứng kiến niềm vui của học sinh trường và hy vọng món quà tinh thần ấy sẽ chắp cánh ước mơ vươn tới tương lai, đồng thời sẽ luôn đồng hành với chương trình trong thời gian tới.

Trường THCS Phú Hữu có gần 400 học sinh, nhưng có đến 60 em trong diện xóa đói giảm nghèo, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục