ĐH Quốc gia TPHCM: Tăng 54 bậc trên bảng xếp hạng

Trong năm 2016, ĐH Quốc gia TPHCM đã đạt được những thành tựu nổi bật trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học.
ĐH Quốc gia TPHCM: Tăng 54 bậc trên bảng xếp hạng

(SGGP).- Trong năm 2016, ĐH Quốc gia TPHCM đã đạt được những thành tựu nổi bật trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học.

ĐH Quốc gia TPHCM: Tăng 54 bậc trên bảng xếp hạng ảnh 1

 Hội nghị Thường niên 2016 tại Đại học Quốc gia TPHCM ngày 29-12. Ảnh: T.L

Về đào tạo, ĐH này dẫn đầu cả nước về số lượng chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế, với 2 chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET (Hiệp hội Kỹ thuật và công nghệ Hoa Kỳ công nhận), 7 chương trình chất lượng cao Việt - Pháp (PFIEV) được công nhận đạt tiêu chuẩn Ủy ban Bằng kỹ sư Pháp (gọi tắt là Ủy ban CTI) và 30 chương trình đạt chuẩn AUN-QA (chuẩn của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Về hợp tác quốc tế, ĐH Quốc gia TPHCM đẩy mạnh hợp tác với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu hàng đầu thế giới thực hiện các chương trình nghiên cứu và đào tạo nhân lực hiệu quả như chương trình ung thư và khoa học y sinh (Hoa Kỳ), dự án “Công nghệ nước và bảo vệ môi trường vùng ven biển Việt Nam” (Cộng hòa Liên bang Đức), đầu tư các phòng thí nghiệm sử dụng LED để nuôi cấy mô và phát triển rau quả sạch (Hàn Quốc).

Về nghiên cứu khoa học, tính đến tháng 8-2016, ĐH Quốc gia TPHCM đã công bố 1.808 bài báo/báo cáo thuộc tất cả lĩnh vực. Trong đó có 311 bài đăng trên các tạp chí quốc tế. Về xếp hạng, ĐH này tăng 54 bậc so với năm 2015. Năm 2016, ĐH Quốc gia TPHCM và ĐH Quốc gia Hà Nội lần đầu tiên đứng vào tốp 150 đại học tốt nhất châu Á, theo Tổ chức xếp hạng các trường đại học châu Á (QS University of Ranking) công bố.

Về chuyển giao công nghệ, tính đến tháng 9-2016, các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM đã thực hiện 712 hợp đồng chuyển giao công nghệ và dịch vụ khoa học công nghệ với tổng doanh thu đạt 140,7 tỷ đồng.

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục