Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao

(SGGP).- Ngày 27-12, Trường ĐH Lao động - Xã hội cơ sở II TPHCM đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Hiện nay trường đang đào tạo gần 7.000 sinh viên ở 5 ngành học và năm 2016, trường đạt 96% chỉ tiêu tuyển sinh, lọt vào tốp 10 cơ sở giáo dục ĐH có tỷ lệ sinh viên nhập học đông nhất cả nước.

Nhờ gắn kết chương trình đào tạo với nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, mới đây kết quả khảo sát cho thấy 93% sinh viên của trường tốt nghiệp có việc làm ngay, trong đó trên 70% đúng với chuyên môn.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng vừa trao bằng tốt nghiệp cho 1.598 sinh viên, học viên cao học. Trong số này có 8 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa, 48 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 694 sinh viên tốt nghiệp loại khá. Thông tin từ nhà trường cho biết bên cạnh thành tích học tập nổi trội, các tân khoa tốt nghiệp năm 2016 cũng đã có những bước đi khởi nghiệp vững chắc khi được tuyển dụng phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo với tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt 85%. Những ngành có tỷ lệ việc làm cao thuộc về khối ngành sức khỏe như y sĩ đa khoa, điều dưỡng, răng hàm mặt, xét nghiệm y học và dược. Với ngành quản trị kinh doanh và Việt Nam học, tỷ lệ học viên cao học đang nắm những vị trí chủ chốt ở các doanh nghiệp rất cao.

KHÁNH BÌNH - THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục