Khắc phục tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan, tiêu cực

Văn phòng UBND TPHCM vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT TPHCM và UBND các quận, huyện về việc tăng cường công tác tổ chức, quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động dạy thêm, học thêm (DTHT) trên địa bàn TPHCM.
Khắc phục tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan, tiêu cực

(SGGP).- Văn phòng UBND TPHCM vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT TPHCM và UBND các quận, huyện về việc tăng cường công tác tổ chức, quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động dạy thêm, học thêm (DTHT) trên địa bàn TPHCM.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu chỉ đạo: Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, không để xảy ra các vụ việc, vấn đề đối với hoạt động DTHT trên địa bàn; giao Sở GD-ĐT TP chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài, nhằm khắc phục tình trạng DTHT tràn lan, tiêu cực.

Một lớp dạy thêm tại nhà. Ảnh: T.L

Theo đó, giải pháp trước mắt mà UBND TP đưa ra là thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá; không ra bài tập khó về nhà, đảm bảo để học sinh yên tâm về kiến thức đã được trang bị trong nhà trường. Tăng cường việc giáo dục, hướng dẫn phương pháp tự học cho học sinh; đẩy mạnh công tác kiểm tra thường xuyên giờ dạy chính khóa, nhằm ngăn chặn tình trạng dạy không đủ kiến thức, khiến học sinh phải đi học thêm.

Sở GD-ĐT tập hợp bài giảng ở tất cả các môn học, các bài ôn tập để cung cấp cho học sinh, giúp các em có thể củng cố kiến thức tại nhà. Song song đó, UBND TP cũng yêu cầu các trường tạo điều kiện để giáo viên tham gia dạy thêm đúng quy định. Các cơ quan quản lý cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp dạy thêm không đúng quy định.

Khánh Bình

Tin cùng chuyên mục