Thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh được điều chỉnh, bổ sung thông tin đến ngày 27-5

Ngày 22-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi làm việc với UBND TP, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TPHCM và đại diện 8 trường ĐH về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Cụm thi liên tỉnh TPHCM (Cụm thi TPHCM).
Thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh được điều chỉnh, bổ sung thông tin đến ngày 27-5

(SGGP).- Ngày 22-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì buổi làm việc với UBND TP, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TPHCM và đại diện 8 trường ĐH về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Cụm thi liên tỉnh TPHCM (Cụm thi TPHCM).

Báo cáo về tình hình chuẩn bị cho kỳ thi, đồng chí Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TPHCM,  Trưởng Ban chỉ đạo Cụm thi TPHCM cho biết: “Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã hoàn tất. UNBD TP đã có công văn  chỉ đạo triển khai đến các sở, ban ngành của TP, các trường ĐH phối hợp để thực hiện bố trí các cụm thi, điều động cán bộ, gáo viên tham gia coi thi, chấm thi, thanh tra” .

Cụm thi liên tỉnh do TPHCM chủ trì có 8 cụm thi với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 157.600 thí sinh, trong đó thí sinh của TPHCM là 68.294 thí sinh, thí sinh các tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu là 89.306 thí sinh. Tất cả 8 cụm thi được phân bố đồng đều ở các quận huyện để tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc đi lại.

Kiến nghị tại buổi làm việc, nhiều trường ĐH chủ trì các cụm thi cho rằng: “Phần mềm quản lý thi phải thông suốt và hạn chế bị lỗi, nên để các cụm thi linh hoạt trong việc sắp xếp bố trí thí sinh thi cho hợp lý theo từng môn thi.  Một trong những điều mà các trường mong muốn Bộ GD-ĐT đó là cần giải quyết sớm vấn đề định mức và kinh phí tổ chức cho kỳ thi để tránh các trường phải bù lỗ.  Thực tế hiện nay có một phần thí sinh đăng ký sai thông tin, muốn bổ sung môn thi nhưng không thể can thiệp do phần mềm quản lý thi đã bị đóng. Do đó, Bộ GĐ-ĐT nên nghiên cứu để giúp đỡ thí sinh điều chỉnh, bổ sung thông tin…

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết: “Thời hạn kết thúc nộp hồ sơ đang ký dự thi là 30-4. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT sẽ có công điện khẩn gửi các trường ĐH, các cụm thi gia hạn thời gian chỉnh sửa thông tin hồ sơ đăng ký dự thi, bổ sung môn thi từ nay đến hết ngày 27-5. Những thông tin về đối tượng, khu vực ưu tiên, Bộ GD-ĐT sẽ cho thí sinh chỉnh sửa và điều chỉnh kể cả khi xét tuyển ĐH, CĐ”. 

   PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (bìa phải) tại buổi họp

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 là bước đột phá trong đổi mới giáo dục. Do đó, trong quá trình thực hiện phải phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ những khó khăn và để hoàn thiện cho tốt hơn. Về vấn đề kinh phí và định mức chi cho công tác tổ chức thi, Bộ GD-ĐT phải nhanh chóng có hướng dẫn cụ thể để các trường thực hiện. Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT cũng như các trường ĐH phải phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, đảm bảo mọi quyền lợi cho thí sinh từ khâu tổ chức đến đề thi, chấm thi. Kết quả của kỳ thi có ý nghĩa rất lớn đó là đánh giá đúng năng lực học sinh, xã hội tin tưởng vào một kỳ thi công bằng, nhẹ nhàng, không áp lực, căng thẳng như trước đây”. 

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục