Trường ĐH Hoa Sen tổ chức đại hội không đúng quy định

(SGGPO).- UBND TPHCM vừa có công văn trả lời Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hoa Sen và đơn tố cáo khẩn cấp của ông Nguyễn Trung Đức cùng các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen về hành vi vi phạm pháp luật của Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen về việc tổ chức đại hội toàn trường ngày 31-1-2015.

Theo đó, do Trường ĐH Hoa Sen chưa làm thủ tục chuyển đổi thành trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận nên trường phải chấp hành Điều lệ trường ĐH hiện hành. Do vậy, Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tự ý tổ chức đại hội toàn trường ngày 31-1-2015 với danh nghĩa là Trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận là không tuân thủ các quy định của Điều lệ trường ĐH do Thủ tướng ban hành đã có hiệu lực thi hành.

Theo UBND TPHCM, trường hợp HĐQT Trường ĐH Hoa Sen muốn chuyển đổi trường sang loại hình trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận thì phải tiến hành các thủ tục theo quy định của Điều lệ trường ĐH hiện hành.

Do đó, UBND TP yêu cầu HĐQT và hiệu trưởng đương nhiệm Trường ĐH Hoa Sen nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành các quy định pháp luật và thực hiện việc tổ chức và quản lý của trường ĐH tư thục theo mục 3, chương 2 của Điều lệ Trường ĐH (ban hành kèm Quyết định 70/2014QĐ-TTg ngày 10-12-2014 của Thủ tướng) không tự ý tổ chức các hoạt động trái với điều lệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhà trường và xã hội.

Thanh Hùng
 

>>Trường Đại học Hoa Sen: Đại hội cổ đông ngày 2-8 không đúng quy định

>>Bất ổn tại Trường Đại học Hoa Sen

Tin cùng chuyên mục