TPHCM nhân rộng mô hình trường học mới

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có thông báo gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện về việc triển khai nhân rộng mô hình trường học mới (VNEN) năm học 2015 - 2016.

(SGGP).- Sở GD-ĐT TPHCM vừa có thông báo gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện về việc triển khai nhân rộng mô hình trường học mới (VNEN) năm học 2015 - 2016.

Theo đó, trong năm học 2014 - 2015, toàn TP đã có 52 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành áp dụng toàn phần mô hình VNEN và 103 trường tiểu học nhân rộng từng phần mô hình VNEN với các mức độ khác nhau trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho cha mẹ học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội.

Để tiếp tục nhân rộng mô hình này trong năm học 2015 - 2016, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh lớp 1 lên lớp 2 vào dịp hè để chuẩn bị tốt các kỹ năng đọc, nói, nghe, viết khi học theo mô hình VNEN. Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng đặc biệt nhắc nhở các trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về mô hình VNEN để nhận được sự đồng tình và hỗ trợ mua tài liệu học tập cho học sinh. Theo đó, học sinh học chương trình VNEN không phải mua sách giáo khoa đại trà, trừ các môn âm nhạc, mỹ thuật, thủ công và kỹ thuật, toàn bộ chi phí tài liệu học do cha mẹ học sinh chi trả.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục