Sân chơi bị bỏ hoang đến bao giờ?

Hiện nay, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM đang thiếu trầm trọng sân chơi, sân tập luyện thể thao, tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh để phát triển toàn diện. Cụ thể, nhiều trường không thể mở rộng chương trình bóng đá cho học sinh phổ thông vì thiếu sân bóng đá mini, không có đất để đầu tư.

Thế nhưng, ở một ngôi trường nằm giữa trung tâm TPHCM có diện tích đất vàng - sân bãi rộng mênh mông lại bỏ hoang vì đầu tư không đúng mục đích. Đó là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng. Cách đây 8 tháng, trong bài viết “Lấy sân chơi của sinh viên để kinh doanh”, Báo SGGP đã phản ánh sai phạm của nhà trường trong việc liên kết, cho một đơn vị tư nhân thuê để cải tạo thành sân bóng từ đất công.

Ngay sau đó, UBND TP và Sở GD-ĐT TP đã có công văn chỉ đạo nhà trường phải ngưng ngay dự án này và giao lại cho đơn vị sự nghiệp quản lý. Thế nhưng, từ đó đến nay, sân chơi rộng khoảng 8.000m² này vẫn ngổn ngang đất đá, cỏ mọc um tùm do nhà đầu tư bỏ đi, để lại hiện trường ban đầu. Chẳng ai biết số phận của sân bãi này được giải quyết như thế nào và bao giờ trở lại nguyên trạng?

Qua đường dây nóng của Báo SGGP, nhiều sinh viên, học sinh của trường tiếp tục phản ánh bức xúc: “Từ ngày sân chơi đầu tư dở dang, trở thành hoang phế, chúng em không có chỗ để đá bóng, vui chơi thỏa thích như trước đây. Với khoảng sân bê tông nhỏ còn lại, muốn tổ chức hoạt động thể thao, rèn luyện gì cũng khó…”.

Quả thật, nhìn khu đất vàng - sân chơi có diện tích lý tưởng, niềm ao ước của nhiều trường học ở nội thành, bị bỏ hoang phế, ai cũng thấy lãng phí nhưng không ai bắt tay vào xử lý triệt để. Vì sao, việc giải quyết hậu hợp đồng liên kết, cho thuê sân bãi này bị tắc nghẽn? Ai phải chịu trách nhiệm chính trong việc biến sân chơi này thành hoang phế trong khi sinh viên, học sinh không có chỗ chơi?

Sở GD-ĐT TPHCM phải chỉ đạo rốt ráo nhằm tháo gỡ vấn đề này, sớm trả lại sân chơi cho gần 6.000 sinh viên, học sinh của trường. Sự chậm trễ trong việc xử lý sai phạm “lấy sân chơi của sinh viên, học sinh đem kinh doanh” sẽ tước mất quyền lợi chính đáng của người học ở đây.

HOÀNG LY

Tin cùng chuyên mục