Tổ chức thi học kỳ 1 nhẹ nhàng ở cấp tiểu học

(SGGP). - Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2014 - 2015 đối với cấp tiểu học.

(SGGP). - Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2014 - 2015 đối với cấp tiểu học.

Theo đó, lịch kiểm tra cuối học kỳ 1 sẽ do phòng GD-ĐT và các trường tiểu học sắp xếp sao cho phù hợp với kế hoạch năm học. Hiệu trưởng có nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện công tác soạn và duyệt đề trên tinh thần đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp, đáp ứng yêu cầu chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh. Riêng khâu chấm bài sẽ do giáo viên chủ nhiệm đảm trách, thực hiện theo đúng quy định của Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT gồm các yêu cầu sửa lỗi, nhận xét ưu điểm và góp ý hạn chế của học sinh. Điểm cuối cùng được thực hiện theo thang điểm 10, không cho điểm 0 và điểm thập phân.
 
Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các trường nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho phụ huynh và học sinh trước khi kiểm tra. Trong khi kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi thi tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng nhưng thật sự có chất lượng và đạt yêu cầu.

THANH THU

Tin cùng chuyên mục