Đình chỉ học 1 năm đối với sinh viên nhờ người thi hộ

Ngày 21-11, Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã họp và quyết định đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ

Vụ “24 trường hợp thi hộ” tại ĐH Tôn Đức Thắng

(SGGP).- Ngày 21-11, Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã họp và quyết định đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ (Báo SGGP phản ánh trong số báo ra ngày 14-11).

Theo ông Nguyễn Văn Bắc, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nhà trường xử lý vụ việc sinh viên nhờ người thi hộ theo đúng trình tự và Quy chế Học sinh, sinh viên của Bộ GD-ĐT. Việc đưa ra hình thức kỷ luật như trên là trình tự bước đầu, đồng thời trường cũng đã chuyển hồ sơ của 24 trường hợp thi hộ tại trường cho PA83 (Phòng An ninh chính trị nội bộ) Công an TPHCM tiếp tục xác minh điều tra. Nếu phía công an có kết luận thêm tình tiết mới thì nhà trường sẽ tiếp tục có hình thức xử lý kỷ luật tiếp theo.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của sinh viên về việc có một đường dây thi hộ tại trường, tối ngày 12-11, Ban giám hiệu Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra đột xuất trong đợt thi cuối học kỳ 1 môn Anh văn của hệ đào tạo liên thông. Khi đối chiếu hồ sơ sinh viên dự thi, cán bộ kiểm tra phát hiện ra 24 trường hợp thi hộ và tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi và báo với công an.

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục