Khởi động cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13

Ngày 12-9, tại TP Cần Thơ, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức họp báo về cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 năm 2012 khu vực ĐBSCL.

(SGGP).- Ngày 12-9, tại TP Cần Thơ, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức họp báo về cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” lần thứ 13 năm 2012 khu vực ĐBSCL.

Cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt do Báo SGGP phối hợp Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 tại TPHCM. Đến năm 2004, cuộc thi đã được mở rộng tại ĐBSCL và thu hút hàng chục ngàn học sinh khối THCS của 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham gia. Đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua các vòng thi từ cấp trường, quận-huyện, tỉnh-thành phố sau đó được tuyển chọn để đi thi cấp khu vực với 2 tiêu chí để đánh giá là “Làm văn hay” và “Viết chữ đẹp” trong cùng một bài thi.

Qua chặng đường 13 năm đồng hành cùng các thế hệ học sinh THCS, tới nay cuộc thi “Văn hay chữ tốt” không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng phụ huynh, học sinh và ngành giáo dục. Cô Thái Thị Ngọc Bích, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, phấn khởi cho biết: “Qua cuộc thi “Văn hay chữ tốt”, hiện nay ở Cà Mau đang có phong trào luyện chữ rất rầm rộ. Mới đây đã có một trung tâm dạy viết chữ đẹp ra đời và thu hút rất đông học sinh tham gia. Điều này cho thấy cuộc thi đang thực sự có sức lan tỏa”.

Ngoài việc giúp học sinh thể hiện tài năng viết văn, rèn chữ, khơi nguồn cho phong trào yêu thích văn chương trong nhà trường, cuộc thi còn nhằm bảo tồn và phát huy những nét đẹp của chữ viết truyền thống. Đặc biệt, thông qua các đề thi nghị luận với những chủ đề đưa ra gắn liền với cuộc sống, con người và xã hội đã giúp học sinh nhận thức sâu sắc hơn về cuộc sống, con người. Từ đó bồi đắp nhân cách, đạo đức cho các em.

Nét mới của cuộc thi năm nay là số lượng giải thưởng nhiều hơn; trong đó giải khuyến khích cấp khu vực sẽ tăng từ 10 giải (năm 2011) lên 20 giải. Về thời gian làm bài thi ở cả hai khối thi lớp 6, 7 và 8, 9 đều là 120 phút. Sau các vòng thi cấp trường, huyện, thị, tỉnh, thành, các địa phương sẽ lựa chọn ra những học sinh xuất sắc nhất ở hai khối thi lớp 6, 7 và 8, 9 để tham dự vòng thi chung kết khu vực ĐBSCL diễn ra vào ngày 1-12-2012 tại tỉnh Trà Vinh.

Đ.TUYỂN

Tin cùng chuyên mục