400 học sinh, sinh viên ưu tú phía Bắc nhận học bổng Vallet

Chiều 8-9, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres Du VietNam) đã trao 400 suất học bổng Vallet năm 2012 tặng học sinh - sinh viên (HS-SV) xuất sắc các tỉnh phía Bắc.

(SGGP). – Chiều 8-9, tại Hà Nội, Tổ chức Khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres Du VietNam) đã trao 400 suất học bổng Vallet năm 2012 tặng học sinh - sinh viên (HS-SV) xuất sắc các tỉnh phía Bắc.

Trong số này có 55 học sinh của 4 làng SOS, các học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế 2012, thủ khoa một số trường đại học năm 2012, HS-SV giáo phường ca trù Thăng Long và học sinh một số trường THPT các tỉnh phía Bắc. Đến nay, học bổng Vallet đã trao hơn 18.000 suất học bổng, với tổng giá trị hơn 112 tỷ đồng cho HS-SV Việt Nam. Riêng năm 2012, số học bổng sẽ được trao cho 2.250 HS-SV xuất sắc trong cả nước, trong đó có học sinh của 9 làng SOS khoảng 18 tỷ đồng.

Học bổng Vallet do GS Trần Thanh Vân và GS Odon Vallet, TS Khoa học ngành Luật (GS Lịch sử Tôn giáo, ĐH Sorbonne Paris) và một số người sáng lập. GS Odon Vallet đã đem tất cả số tiền thừa kế trị giá 100 triệu EUR gửi ngân hàng, hàng năm lấy lãi để tặng học bổng các bạn trẻ học giỏi ở một số nước châu Âu và Việt Nam. Cảm kích trước tấm lòng của GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân đã đặt tên học bổng là Học bổng Vallet. Học bổng được xét duyệt và trao hàng năm tại Việt Nam, bắt đầu thực hiện từ năm 2001.  

L.NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục