Gắn dạy chữ, dạy nghề với dạy người

Nhân dịp năm học mới 2012 - 2013, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có thông điệp gửi tới học sinh - sinh viên, giáo viên và phụ huynh cả nước. Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 2012 - 2013 là năm học thứ hai của kế hoạch 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, thực hiện “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020” nên có ý nghĩa rất quan trọng, toàn ngành cần phải có quyết tâm cao.

(SGGP).– Nhân dịp năm học mới 2012 - 2013, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có thông điệp gửi tới học sinh - sinh viên, giáo viên và phụ huynh cả nước. Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 2012 - 2013 là năm học thứ hai của kế hoạch 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, thực hiện “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020” nên có ý nghĩa rất quan trọng, toàn ngành cần phải có quyết tâm cao.

Năm học mới này, ngành giáo dục sẽ đẩy mạnh đổi mới quản lý giáo dục, tăng cường phân công, phân cấp, tăng quyền tự chủ gắn với nâng cao trách nhiệm trong quản lý giáo dục các cấp. Đẩy mạnh việc đổi mới mô hình phát triển dựa vào chất lượng; quản lý theo đúng quy hoạch, kế hoạch và phân cấp quản lý triệt để; tăng cường quản lý theo chất lượng, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; gắn kết chặt chẽ giữa dạy chữ và dạy nghề với dạy người. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, trong đó, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức và năng lực sư phạm cho đội ngũ thầy, cô giáo.

Ngày 3-9, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cùng đoàn cán bộ Bộ GD-ĐT đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013 tại Trường THCS Lê Quý Đôn - Cầu Giấy - Hà Nội. Tham dự còn có đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, các cơ quan, ban ngành thành phố, cùng toàn thể thầy cô giáo và hơn 1.700 học sinh của trường. Năm học 2011 - 2012 cũng là năm ghi nhận những thành tích vượt bậc của đội ngũ các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao. 99,8% học sinh lên lớp thẳng, trong đó học sinh giỏi chiếm 66,38%. 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS, trong đó tỷ lệ giỏi chiếm 68,62%. Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, đây là một trong các trường học sinh có điểm trung bình các môn Văn và Toán cao trong quận và thành phố, trên 30% học sinh thi đậu vào các trường chuyên THPT.

Lâm Nguyên

Tin cùng chuyên mục