Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Toán học quy mô quốc tế

Dự kiến từ ngày 20 tới 24-8, tại Huế, Hội Toán học Việt Nam, Hội Toán học Pháp, Đại học Huế và Viện Nghiên cứu cao cấp về toán sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Toán học Việt – Pháp.

(SGGP).– Dự kiến từ ngày 20 tới 24-8, tại Huế, Hội Toán học Việt Nam, Hội Toán học Pháp, Đại học Huế và Viện Nghiên cứu cao cấp về toán sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Toán học Việt – Pháp.

Đây là hội nghị toán học có quy mô quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GS Ngô Bảo Châu cùng nhiều nhà toán học hàng đầu đến từ các trường đại học của Pháp và Việt Nam sẽ tham dự.

Đó là thông tin tại buổi thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu cao cấp về toán vào ngày 9-8 của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của viện trong thời gian qua, đồng thời gửi gắm niềm tin của Chính phủ vào thế hệ trẻ, hy vọng sau 10 năm nữa Việt Nam sẽ có được tiến bộ thực sự trong đội ngũ giảng dạy toán ở các trường đại học, hình thành lực lượng làm toán chuyên nghiệp hơn.

GS Ngô Bảo Châu cho biết tìm ứng dụng ra ngoài toán học là một trong những hướng sẽ cố gắng triển khai trong năm tới. Theo đó, Hội đồng Khoa học của viện sẽ nghiên cứu một số ứng dụng toán như toán trong vũ trụ học, toán trong khoa học chất lỏng; toán trong truyền thông…

L.Nguyên

Tin cùng chuyên mục