Từ ngày 13-8, học sinh tiểu học tựu trường

Sở GD-ĐT TPHCM đã ban hành kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 đối với bậc tiểu học. Ngày tựu trường ở cấp tiểu học bắt đầu từ ngày 13-8, ngày khai giảng 5-9. Tùy theo điều kiện của trường tiểu học, bắt đầu vào chương trình năm học có thể ngày 13 hoặc ngày 20-8.

(SGGP).- Sở GD-ĐT TPHCM đã ban hành kế hoạch thời gian năm học 2012-2013 đối với bậc tiểu học. Ngày tựu trường ở cấp tiểu học bắt đầu từ ngày 13-8, ngày khai giảng 5-9. Tùy theo điều kiện của trường tiểu học, bắt đầu vào chương trình năm học có thể ngày 13 hoặc ngày 20-8.

Việc sắp xếp môn học phải được xếp xen kẽ, hợp lý để các hoạt động của trẻ được cân bằng, hài hòa, không đưa 1 môn học vào 1 buổi. Sở chỉ đạo các trường không tùy tiện thay đổi đồng phục hàng năm hoặc thêm bớt các chi tiết gây khó khăn đối với học sinh.

Đặc biệt, đối với trẻ mới vào lớp 1, giáo viên tuyệt đối không dọa nạt, to tiếng làm trẻ sợ hãi. Trong 2 tuần lễ vào chương trình, giáo viên tuyệt đối không cho điểm học sinh, chỉ ghi nhận xét mang tính động viên, khuyến khích, khen ngợi và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh. Nếu thấy cần, có thể kéo dài đến tuần lễ thứ 3 hoặc thứ 4.

Lê Linh

Tin cùng chuyên mục