Hỗ trợ tín dụng học sinh, sinh viên khó khăn

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HS-SV). Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT phải công bố rộng rãi về việc các cơ sở giáo dục tạo điều kiện cho HS-SV khó khăn chưa phải đóng học phí ngay khi nhập học. Đồng thời, xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề án học bổng của Chính phủ dành cho HS-SV có thành tích học tập xuất sắc theo học tại các trường đào tạo chất lượng cao.

(SGGP).- Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HS-SV). Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT phải công bố rộng rãi về việc các cơ sở giáo dục tạo điều kiện cho HS-SV khó khăn chưa phải đóng học phí ngay khi nhập học. Đồng thời, xây dựng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề án học bổng của Chính phủ dành cho HS-SV có thành tích học tập xuất sắc theo học tại các trường đào tạo chất lượng cao.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách gia hạn nợ đối với trường hợp HS-SV sau khi ra trường chưa tìm được việc làm và gia đình vẫn thuộc diện đối tượng vay vốn thật sự khó khăn, chưa thể trả được nợ; bổ sung cho vay đối với các gia đình có từ 2 con trở lên học đại học, cao đẳng, học nghề; đề xuất điều chỉnh mức cho vay theo mức khó khăn khác nhau cho phù hợp với nhu cầu vay vốn và khả năng nguồn vốn. Tới đây, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị về xã hội hóa nguồn vốn nhằm huy động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp nguồn vốn thực hiện chương trình tín dụng đối với HS-SV.

Bộ GD-ĐT cho hay đã yêu cầu các trường ĐH-CĐ phải thực hiện thu học phí chậm 3 tháng  để tạo điều kiện cho HS-SV có đủ thời gian nhận tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí tại địa phương.

Phan Thảo

Tin cùng chuyên mục